So sánh camrera của iPhone 6s+ và LG G4

Sunday, November 15, 2015

Khi iPhone 6s Plus ra mắt thì Samsung galaxy Note 5 chính thức có đối thủ cạnh tranh xứng tầm trên thị trường.Liệu trong 2 sản phẩm này , ai sẽ là siêu phẩm mạnh hơn.

Về thiết kế:
Ấn tượng đầu tiên về Galaxy Note 5 hẳn là vẻ ngoài không tì vết với mặt trước thừa hưởng từ Galaxy S6 và mặt sau từ Galaxy S6 Edge. Với Note 5, Samsung lần đầu tiên áp dụng thiết kế bằng kim loại lên một sản phẩm dòng Galaxy Note, giúp tạo cảm giác đầm tay nhưng không hề cứng nhắc. Ngoài ra, phần lưng của Note 5 được vát cong về hai phía, hỗ trợ người dùng trong việc cầm nắm một thiết bị phablet được thoải mái.
Nếu so sánh với các thế hệ trước của mình, vẻ ngoài của iPhone 6 Plus có thể nói là hơi "kém sắc". Màn hình của iPhone 6 Plus to một cách đột biến với những người tiền nhiệm, khiến cho nút home cảm giác hơi mất cân đối vì kích thước nhỏ. Các cạnh của máy được bo tròn nhiều, không còn đi theo hướng vuông vức như trên iPhone 5s, nhưng nhờ vào điều này mà cảm giác cầm máy trên tay thật sự rất thích, không hề sắc cạnh hay cấn tay. 

Mặt lưng của Note 5 được ốp kính cường lực sang trọng, cao cấp nhưng lại đi kèm với nhược điểm là dễ bám dấu vân tay và mồ hôi. Trong khi đó, iPhone 6 Plus sở hữu mặt lưng được làm từ kim loại. Chính điều này khiến cho nhà sản xuất phải chạy các đường chỉ màu trắng để hạn chế mức độ cản sóng của vật liệu kim loại, một trong những nguyên nhân làm giảm đi vẻ đẹp tinh tế vốn có trên sản phẩm Apple. 
Camera sau của cả hai đều lồi lên so với mặt phẳng lưng máy, nhưng điều này là hoàn toàn có thể chấp nhận khi cả hai máy đều sở hữu độ mỏng đáng mơ ước. Xét về tính thẩm mĩ, camera của iPhone 6 Plus với kích thước nhỏ và độ lồi tương đối có phần đẹp và đỡ thô hơn so với Note 5. 

Mặt trước của Note 5 và iPhone 6 Plus cùng đi kèm với camera trước, loa thoại và cảm biến tiệm cận. Cả hai sản phẩm đều sử dụng nút home vật lý chứ không đưa vào màn hình như nhiều sản phẩm cùng tầm khác. Điều này là hoàn toàn hợp lý khi thiết kế này cho phép người dùng tận dụng được hết không gian màn hình. Và lý do quan trọng chính là việc cảm biến vân tay được tích hợp vào nút home. So sánh với Note 4, cảm biến một chạm của Note 5 được lòng người dùng hơn khi nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều.
Một điều khiến cho Note 5 ghi điểm trong mắt người dùng hơn so với iPhone 6 Plus là việc đường viền màn hình của Note 5 mỏng hơn rất nhiều, cho cảm giác tinh tế và những trải nghiệm hình ảnh trọn vẹn hơn.  
Cạnh trái của Note 5 và iPhone 6 Plus khá đơn giản với hai nút điều chỉnh âm lượng. Không còn là hai nút tròn như những người anh của mình, iPhone 6 Plus sở hữu hai phím tăng giảm âm lượng dài, thanh mảnh khá đẹp mắt. Điểm còn được giữ lại ở thiết kế này chính là nút tắt âm lượng đặt ngay bên trên phím âm lượng. 

Note 5 và iPhone 6 Plus đều được bố trí phím nguồn ngay bên cạnh phải. Apple chuyển vị trí của phím này có lẽ là vì với độ lớn của màn hình iPhone 6 Plus, người dùng sẽ gặp khó khăn nếu với tay lên đến cạnh trên của thiết bị. Tất nhiên, đều là những sản phẩm hàng đầu nên mức độ hoàn thiện cũng như gia công của những nút bấm ở cả Note 5 lẫn iPhone 6 Plus không có gì để phàn nàn cả. Bên cạnh đó, khe gắn SIM ở iPhone 6 Plus được đặt ngay dưới nút nguồn.
Cạnh dưới của Note 5 sẽ khiến cho bạn nghĩ ngay đến thiết kế của những chiếc iPhone với thứ tự bố trí từ trái sang phải bao gồm jack 3.5mm, cổng sạc và loa ngoài. Những cổng cắm trên cả hai đều được gọt giũa tỉ mỉ, đem lại nét tinh tế và đẳng cấp như mong đợi. Nếu như không tính đến thiết kế các chi tiết trên cạnh này là khác nhau, điểm khác biệt duy nhất có lẽ chính là Note 5 có thêm chỗ cắm bút S-Pen thương hiệu. 
Cạnh trên của Note 5 đơn giản với khe gắn SIM nhưng iPhone 6 Plus còn đơn giản hơn với phần cạnh trên láng e, không hề có một nút bấm hay khe hở nào cả. 
Nói chung, thiết kế của Note 5 là chẳng có gì quá mới mẻ khi được thừa hưởng từ những người họ hàng, nhưng điều này không có nghĩa phablet nhà Samsung không sở hữu vẻ ngoài đáng mơ ước. Trong khi đó, iPhone 6 Plus mang tính đột phá, thoát hẳn khỏi cái bóng những người anh em của mình; các chi tiết trên iPhone được đầu tư tỉ mỉ tuy nhiên xét về tổng thể thì chưa đạt được tính thẩm mĩ vốn có của dòng iPhone.
Về Màn hình
Với màn hình 5.7 inch độ phân giải QuadHD cùng công nghệ Super AMOLED, phần hiển thị của Galaxy Note 5 là gần như hoàn hảo. Hình ảnh từ chiếc phablet này sắc nét cùng độ bão hòa màu sắc chính xác và độ tương phản cao, cho bạn những trải nghiệm hình ảnh hết sức ấn tượng ngay cả khi ngoài trời nắng. Không quá ngạc nhiên khi với màn hình khủng của mình, Note 5 được đánh giá là thiết bị có phần hiển thị tốt nhất hiện nay. 
Apple lần đầu tiên áp dụng một màn hình Full HD 5.5 inch lên dòng iPhone của mình với iPhone 6 Plus. Tất nhiên, nếu so sánh với màn hình QHD 5.7 inch của Note 5 thì độ phân giải của iPhone 6 Plus có phần kém cạnh, về lý thuyết. Nhưng thực tế sử dụng lại chứng minh được rằng, khả năng hiển thị của thiết bị nhà Táo này là rất xuất sắc. Hình ảnh hiển thị có góc nhìn rộng, màu sắc rõ ràng, sắc nét ngay cả khi sử dụng dưới trời nắng gắt. Vì vậy, iPhone 6 Plus được coi là sở hữu chất lượng hiển thị tốt nhất vào thời điểm mới ra mắt. 
 Để biết thêm chi tiết mời các bạn theo dõi video sau: 






No comments:

Post a Comment

 

iPhone 6S 16GB Rose Gold

iPhone 6S 16GB Rose Gold
iPhone 6S 16GB Rose Gold - Bảo hành 1 năm 1 đổi 1

iPhone 6S 16GB Gold

iPhone 6S 16GB Gold
iPhone 6S 16GB Gold - Bảo hành 1 năm 1 đổi 1

iPhone 6S 16GB Silver

iPhone 6S 16GB Silver
iPhone 6S 16GB Silver - Bảo hành 1 năm 1 đổi 1

iPhone 6S 16GB Space Gray

iPhone 6S 16GB Space Gray
iPhone 6S 16GB Space Gray - Bảo hành 1 năm 1 đổi 1

Tin tức iPhone 6s